นายอนุทิน  ชาญวีระกุล นั่งกินข้าวจานเดียวกับคณะทำงาน

เมื่อนายอนุทินผู้นำการใช้ Social distancing กลับมีภาพนั่งกินข้าวจานเดียวกับคณะทำงาน

             ในโลกออนไลน์ได้มีการนำภาพจาก Facebook ของบุคคลคนหนึ่งซึ่งได้มีการโพสต์ลงใน Facebook ส่วนตัวของตนเองกล่าวแสดงความขอบคุณคณะทำงานของนายอนุทิน  ชาญวีระกุล  และตัวนายอนุทินเองก็ได้ไปด้วย

ซึ่งนายอนุทิน  ขณะนี้นั้นดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอย่างไรก็ตามภาพที่มีการใช้เห็นในโลกออนไลน์นั่นก็คือภาพที่คณะทำงานของนายอนุทินซึ่งมีจำนวนเกือบ 20 คนได้นั่งกินอาหารร่วมกันที่ร้านอาหารริมทะเลแห่งหนึ่งโดยที่ทุกคนนั่งรวมกันอยู่ในโต๊ะเดียว

และนั่งเก้าอี้ติดกันทำให้ชาวเน็ตที่เข้ามาเห็นรูปดังกล่าวต่างก็พากันวิจารณ์ถึงภาพดังกล่าวเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าขณะนี้ประเทศไทยนั้นกำลังมีสถานการณ์ของโรคระบาดของไวรัสโคโรน่าและตัวนายอนุทินเองก็เป็นผู้นำในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าโดยทั้งนายอนุทินและทางรัฐบาลได้มีการกำชับประชาชนและบุคคลทุกคนในประเทศไทยให้มีการใช้การอยู่ร่วมกัน

ในสังคมแบบ Social distancingแต่จากภาพที่เห็นที่กำลังมีการแชร์กันอยู่ในขณะนี้ทุกคนนั่งติดกันใกล้ชิดกันและแต่ละคนนั้นก็ไม่มีใครสนใส่หน้ากากอนามัยเลยซึ่งถ้าหากผู้นำการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนายังไม่ปฏิบัติตามสิ่งที่ตัวเองบอกให้ทุกคนทำแล้วทุกคนจะทำได้อย่างไรถ้าหากมีใครมาเห็นภาพดังกล่าวซึ่งภาพที่มีการโพสต์และมีการวิจารณ์กันมากในขณะนี้

ได้มีการออกมาเปิดเผยเมื่อประมาณวันที่ 3 เดือนมิถุนายนปีพศ2563 นี้เองซึ่งภาพที่เห็นที่มีการแชร์กันนั้นทุกคนในคณะจะมีการนั่งใกล้ชิดติดกันมากและที่สำคัญในรูปภาพจะเห็นเหมือนกับว่าแต่ละคนนั้นในการตักอาหารจากจานเดียวกันไม่มีการแบ่งอาหารนั่งทานห่างกันเหมือนกับที่มีการออกกฎให้ประชาชนทำเลยสำหรับรูปภาพของนายอนุทินและคณะที่ไปนั่งกินอาหารที่ร้านอาหารริมทะเล

โดยนั่งติดกันนั้นได้มีการโพสต์ทิ้งเอาไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เดือนพฤษภาคมปีพศ2563 ซึ่งหลังจากที่โลกออนไลน์ได้นำภาพนี้มาแชร์และวิจารณ์กันอย่างหนักทำให้เจ้าของ Facebook ที่มีการโพสต์ภาพในครั้งแรกนั้นรีบทำการลบภาพใน Facebook ของตัวเอง

ทิ้งทันทีซึ่งไม่แน่ใจว่าสาเหตุที่ทางเจ้าของ Facebook คนแรกที่มีการโพสต์ได้ลบรูปภาพนั้นออกเป็นเพราะคนในโลกออนไลน์วิจารณ์กันอย่างหนักหรือว่าเป็นเพราะมีคนที่อยู่เบื้องสูงสั่งลบก็ไม่แน่ใจเหมือนกันอย่างไรก็ตามถ้าหากเป็นผู้นำและคิดจะสั่งให้บุคคลอื่นทำอะไร

ก็แล้วแต่และต้องการให้ทุกคนปฏิบัติตามสิ่งที่ตัวเองสั่งแล้วแล้วก็สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะต้องมีการทำให้คนอื่นเห็นว่าคำสั่งของตนเองนั้นคนที่สั่งก็สามารถปฏิบัติตามได้เช่นเดียวกัน

 

สนับสนุนโดย  bk8

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวทั่วไป และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร