อาถรรพ์ “ทะเลสองห้อง” ครูดำน้ำช็อกดับ

จะเห็นได้ว่าทะเลสองห้องนี้มีชื่อที่ดังติดอันดับทะเลของประเทศไทยเลยนะที่นครศรีธรรมราชโดยผู้ชายคนนี้เป็นครูสอนดำน้ำ ซึ่งวันนี้ได้ดำน้ำไปกับลูกน้อง 2 คน ทำการดำลึกลงไปเรื่อยๆอย่างเป็นปกติโดยใช้ความเร็วอยู่ที่ 79 เมตรอยู่ดีๆเขาก็เป็นอะไรก็ไม่รู้โดยมีการทำสัญญาณให้เพื่อนอีก 2 คนได้รับทราบ

และทำการถีบตัวขึ้นมาจากน้ำในทันที ซึ่งสำหรับ 79 เมตรเวลาที่เรากี่ตัวขึ้นมามันค่อนข้างที่จะลีกมากทำให้ความดันในน้ำมันเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดการน็อคน้ำและทำให้เสียชีวิตลง ลักษณะนี้ถ้าชาวบ้านเรียกว่าน่าจะพูดคำว่าปอดแตกเพราะมันเกิดขึ้นจากการปรับตัวไม่ทันของร่างกาย 

และนี่ก็คือแหล่งดำน้ำบ้านทะเลสองห้องของหมู่ 6 อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชโดยที่นี่เป็นแหล่งดำน้ำ ลึกขนาดใหญ่ ที่นี่เป็นแหล่งที่มีชื่อเสียงระดับของจังหวัด และนอกจากนั้นยังเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย ซึ่งทุกคนรู้กันไปทั่วว่าถ้าอยากต้องการดำน้ำจำเป็นที่จะต้องมากันที่นี่ 

ผู้เสียชีวิตคือนายต่อศักดิ์ โดยมีอายุประมาณ 50 ปี ขึ้นเขาเป็นครูสอนดำน้ำให้สำหรับคนไทยและชาวต่างชาติ สภาพศพในขณะนี้ถูกได้นำขึ้นมาวางไว้ กับพื้นซีเมนต์แล้วซึ่งอยู่ตรงบริเวณของทางลง สำหรับเดินลงไปดำน้ำนั่นแหละ ซึ่งคนตายอยู่ในชุดดำน้ำที่เป็นสีดำ 

หลังจากนั้นได้ทำการสอบถามรุ่นน้องที่ไปดำน้ำด้วยกัน ซึ่งเขาได้พูดออกมาว่าใน 14:00 น เมื่อวานนี้ ได้ทำการชวนกันกับครูลงไปดำน้ำ รวมกันทั้งหมด 3 คน ในขณะนั้นทุกคนดำลงไปยังไม่ถึงชั่วโมงเลย โดยทุกคนทำลงไปจนถึงระดับ 79 เมตร จากนั้นผู้เสียชีวิตก็ส่งสัญญาณมือ โดยสัญลักษณ์นั้นบ่งบอกว่าตนนั้นไม่สามารถที่จะดำน้ำลงไปได้อีกแล้ว 

หลังจากนั้นครูก็ได้ทะยานตัวถีบขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นตัวเองก็มาโผล่ขึ้นน้ำแต่ว่ากันน็อคน้ำ ทำให้ตัวเองช็อคและมากคว่ำนอนอยู่บนกลางแอ่งน้ำระดับใหญ่ของที่นี่ จากนั้นเขาทั้งสองคนก็ได้ช่วยกันพยุงขึ้นมาจากน้ำ นำขึ้นมาบนฝั่งแล้วช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงแต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตของคุณครูคนนี้ไว้ได้

 ส่วนอุปกรณ์ดำน้ำของผู้เสียชีวิตนั้น ครูดำน้ำอีกท่านหนึ่งได้ทำการตรวจสอบแล้วว่า ทุกอย่างปกติดี โดยไม่มีอะไรบกพร่องหรือผิดพลาด สำหรับถังออกซิเจนก็เต็มถังปกติดี หรือแม้แต่นาฬิกาที่วัดระดับของเกณฑ์ในการนำน้ำก็อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติดีเช่นกันซึ่งก็เลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในขณะดำน้ำที่ส่งผลให้คุณครูนั้นเสียชีวิตในการดำน้ำครั้งนี้

 

สนับสนุนโดย.    u12 เครดิตฟรี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวทั่วไป และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร